Lịch thi đấu của tuyển Việt Nam tại Asian Cup 2023 mới nhất

Còn đúng 10 ngày nữa Asian Cup 2023 sẽ chính thức khởi tranh, MAY88 XIN gửi đến bạn đọc lịch thi đấu của tuyển Việt Nam tại Asian Cup 2023 .

Lịch thi đấu Asian Cup 2023 – Cung cấp lịch thi đấu của tuyển Việt Nam tại VCK Asian Cup 2023 đầy đủ và chính xác.

Lịch thi đấu bảng D của tuyển Việt Nam tại Asian Cup 2023
NGÀYGIỜĐỘITỶ SỐĐỘITRỰC TIẾP
14/1/202418:30Nhật Bản?-?Việt NamFPT Play
21:30Indonesia?-?IraqFPT Play
19/1/202418:30Iraq?-?Nhật BảnFPT Play
21:30Việt Nam?-?IndonesiaFPT Play
24/1/202418:30Iraq?-?Việt NamFPT Play
18:30Nhật Bản?-?IndonesiaFPT Play

Chiều 4/1, HLV Philippe Troussier đã chính công bố danh sách rút gọn 30 cầu thủ sang Qatar tập huấn và chuẩn bị cho Asian Cup. 

Chia sẻ trước truyền thông về danh sách rút gọn 30 cầu thủ đội tuyển Việt Nam cho khâu chuẩn bị cuối cùng trước thềm VCK Asian Cup 2023, HLV Philippe Troussier nói:

“Tôi chỉ muốn nói mỗi cầu thủ hiện nay được gọi lên đều có đóng góp riêng, tùy vai trò. Trong tay tôi với lực lượng hiện tại như vậy, với sự đa năng của cầu thủ tôi có thể sắp xếp được nhiều đội hình, chiến thuật. Tùy từng đối thủ, mạnh hay yếu chúng ta hoàn toàn có thể sắp xếp. Việc nhiều chấn thương thì không chỉ ta mà các đội khác cũng phải đối mặt. Nhật Bản thiếu Mitoma, Thái Lan thiếu Chanathip.

Tôi mong mọi người nhìn nhận trong 8 tháng vừa qua tôi đã làm việc với số đông cầu thủ, khoảng 80 người. Tất nhiên nói vậy không phải là mong gặp tình trạng hiện tại, nhiều cầu thủ chấn thương. Nhưng như vậy để khi có người chấn thương, chúng ta có thể thay thế. Quân số lựa chọn đi Qatar là phù hợp nhất hiện tại.

Tôi không phân biệt tuổi tác cầu thủ, không phân biệt già trẻ. Tôi đánh giá tất cả cầu thủ bằng phẩm chất trên sân và màn thể hiện của họ. Tôi nhìn chuyên môn xong mới nhìn già hay trẻ. Không phải lựa chọn trẻ mà là chọn những cầu thủ tốt nhất. Tôi có bộ tiêu chí lựa chọn, từ tinh thần, thái độ, chuyên môn, sự đa năng…Nếu cầu thủ giỏi thì ta không đánh giá họ già hay trẻ. Họ giỏi thì bất luận tuổi tác vẫn là giỏi. Tôi không trao cơ hội cho các cầu thủ trẻ mà tôi trao cơ hội cho cầu thủ giỏi. Với tôi không có ranh giới về tuổi tác”.

Vòng chung kết AFC Asian Cup 2023 được tổ chức tại Qatar, từ ngày 12/1 đến 10/2/2024.

Tại Asian Cup 2023, đội tuyển Việt Nam nằm ở bảng D cùng các đối thủ mạnh gồm Nhật Bản, Iraq và Indonesia. Có điều thú vị là Iraq và Indonesia cũng chính là hai đối thủ của thầy trò HLV Philippe Troussier ở vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á.

Theo lịch, “Những chiến binh sao vàng” sẽ đá trận ra quân gặp đội tuyển Nhật Bản (14/1), sau đó lần lượt gặp Indonesia (19/1) và Iraq (24/1).

Ba sân vận động là điểm thi đấu của tuyển Việt Nam tại vòng bảng là sân Al Thumama, sân Abdullah bin Khalifa và sân Jassim bin Hamad.

Trong số này, SVĐ Al Thumama – nơi tuyển Việt Nam đá trận gặp “Samurai xanh”, được biết đến là 1 trong 8 sân vận động được FIFA sử dụng cho World Cup 2022. Sân gây ấn tượng ở thiết kế đặc sắc lấy cảm hứng từ chiếc mũ taqiyah truyền thống của Qatar và sở hữu cơ sở hạ tầng rất hiện đại.

SVĐ Abdullah bin Khalifa và Jassim bin Hamad tuy chưa đạt tới đẳng cấp World Cup như sân Al Thumama nhưng cũng đáp ứng đủ tiêu chuẩn cho các trận đấu đỉnh cao của châu lục. Sân Abdullah bin Khalifa sẽ là nơi diễn ra trận đấu giữa tuyển Việt Nam và Indonesia. Còn sân Jassim bin Hamad chứng kiến màn so tài giữa đội tuyển Việt Nam và Iraq ngày 24/1/2024.

24 đội tham dự được chia thành 6 bảng. 2 đội đứng nhất, nhì của mỗi bảng cùng 4 đội đứng thứ 3 có thành tích tốt nhất sẽ giành quyền góp mặt vào vòng knock-out của VCK Asian Cup 2023.

Danh sách ĐT Việt Nam chuẩn bị cho Asian Cup 2023:

Thủ môn: Nguyễn Filip, Nguyễn Đình Triệu, Nguyễn Văn Việt.

Hậu vệ: Đỗ Duy Mạnh, Võ Minh Trọng, Hồ Tấn Tài, Giáp Tuấn Dương, Nguyễn Thanh Bình, Phạm Xuân Mạnh, Phan Tuấn Tài, Vũ Văn Thanh, Bùi Hoàng Việt Anh, Khuất Văn Khang, Lê Ngọc Bảo

Tiền vệ: Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Tuấn Anh, Trương Tiến Anh, Nguyễn Thái Sơn, Nguyễn Hai Long, Nguyễn Quang Hải, Lê Phạm Thành Long, Triệu Việt Hưng, Phạm Văn Luân, Nguyễn Văn Trường, Lê Văn Đô

Tiền đạo: Nguyễn Văn Toàn, Phạm Tuấn Hải, Nguyễn Đình Bắc, Nguyễn Văn Tùng, Bùi Vĩ Hào

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *